3 Cách Brazilian JiuJitsu kết nối tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn

Brazilian JiuJitsu: Kết nối tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện Hành trình Jiu-Jitsu

12 Tháng bảy, 2024, bởi Đặng Tiên

Brazilian JiuJitsu tạo ra một trải nghiệm độc nhất với sức khỏe và thể chất, việc tập luyện giúp bạn tạo thói quen kết hợp toàn bộ tâm trí, cơ thể và tinh thần. Hãy cùng Gisdio khám phá ba cách mà Brazilian JiuJitsu giúp bạn thực hiện điều này:

1. Khả năng nhận thức và kiểm soát từng phần cơ thể

Brazilian JiuJitsu cho phép bạn vượt qua những đối thủ lớn hơn, mạnh hơn

Brazilian JiuJitsu cho phép bạn vượt qua những đối thủ lớn hơn, mạnh hơn

Trong Brazilian JiuJitsu, phòng tập trở thành nơi bạn học cách điều khiển và sử dụng toàn bộ cơ thể của mình theo nghĩa đen, từ đỉnh đầu đến những ngón chân, tạo ra sự liền lạc giữa các bộ phận để thực hiện kỹ thuật. Chưa hết, xuyên suốt quá trình này bạn luôn cần vận động liên tục nhằm xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Trong các bộ môn như quyền anh và Muay Thái, bạn sẽ phải sử dụng cả tay và chân trong các chuyển động đa dạng tập trung vào phát triển sức mạnh lẫn tốc độ, hai yếu tố quan trọng trong việc tung ra những đòn đánh mạnh mẽ. Trong Brazilian JiuJitsu, cần tập trung nhiều vào sử dụng phần bụng cùng lưng, học cách dùng trọng lượng tự nhiên của cơ thể để điều khiển đối thủ vào các vị trí có lợi khác nhau. Điều này không chỉ tạo ra phần thân giữa (core) mạnh mẽ mà còn tăng cường tính linh hoạt của cơ thể.

Bằng cách rèn luyện liên tục mọi bộ phận của cơ thể, tâm trí cũng quen với việc hình dung ra vị trí của từng phần cơ thể khi vận động giúp não đưa ra nhiều lựa chọn hơn trong những tình huống cụ thể, từ đó khiến người tập thực hiện các chuyển động thông minh và hiệu quả hơn.

2. Làm dịu tâm trí và tăng khả năng tập trung

Làm dịu tâm trí và tăng khả năng tập trung

Làm dịu tâm trí và tăng khả năng tập trung

 

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của võ thuật là dạy cho người tập cách duy trì sự tập trung. Rèn luyện tinh thần thông qua liên tục thực hiện các kỹ thuật đòi hỏi sự tinh tế và chính xác, người tập dần sở hữu được khả năng loại bỏ xao nhãng, giữ cho tâm ý chú tâm và ổn định trong một thời gian tương đối dài.

Brazilian JiuJitsu liên quan rất nhiều đến trạng thái tinh thần của người tập, một học viên bình tĩnh và vững vàng sẽ luyện tập hiệu quả hơn một học viên dễ bị phân tâm. Loại phát triển tinh thần này khi tập luyện giúp ích rất nhiều cho các học viên có công việc cần tập trung thời gian dài bên ngoài thảm tập.

3. Giúp cơ thể hoạt động như một thể đồng nhất

Giúp cơ thể hoạt động như một thể đồng nhất

Giúp cơ thể hoạt động như một thể đồng nhất

Nếu bạn đã đạt được 2 điều trên với Brazilian JiuJitsu, thì cấp độ cuối cùng liên quan đến sự kết hợp giữa tâm trí, cơ thể và tinh thần là khả năng điều khiển toàn bộ cơ thể hoạt động như một thể đồng nhất.

Phần lớn người mới bắt đầu thường gặp khó khăn về sự phối hợp và cảm giác gắn kết của bộ não và thân thể. Cơ thể của chúng ta di chuyển khác với hình dung trong đầu, dễ dàng chệch hướng và mất thăng bằng nhanh chóng – cảm giác bất lực, trên bảo dưới không nghe. 

Nhưng khi tham gia cùng Gisdio trên hành trình Brazilian JiuJitsu và chinh phục từng cột mốc phía trên, bạn sẽ trở thành phiên bản toàn diện hơn của chính mình. Một cảm giác tự do sẽ xuất hiện, bạn nhìn rõ mình thực sự làm chủ được bản thân và tâm trí, lần đầu tiên kể từ lúc bạn bắt đầu có nhận thức. Với sự khai phá mới mẻ này, bạn nhận ra tiềm năng lớn hơn của bản thân để chinh phục mọi thử thách khác trong cuộc sống và sự nghiệp.

Brazilian JiuJitsu mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cả cơ thể và tinh thần, nâng cao mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta. Vì vậy, hãy đăng ký lớp học thử ngay hôm nay và tận mắt trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời của việc luyện tập tại Gisdio nhé!

Gisdio dịch và biên tập.

Ngoài ra

  • Nếu bạn đang tìm hiểu về JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên học trước khi ra quyết định tập luyện.
  • Nếu bạn đã tập luyện JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên đọc để hành trình tập luyện JiuJitsu hiệu quả và bền bỉ.
Tôi là Đặng Thị Mỹ Tiên, một tâm hồn trẻ tràn đầy nhiệt huyết, hiện tại đã bước sang tuổi 19. Công việc tại Gisdio không chỉ là nguồn thu nhập, mà còn là nơi thấu hiểu sâu hơn về sự đa dạng và thách thức của thế giới kinh doanh. Bên cạnh đó, việc tập luyện jiujitsu cùng Gisdio đã giúp tôi xây dựng sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. "Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc là một con đường" - đây là tinh thần tôi luôn mang trong mỗi bước đi, biết rằng hạnh phúc không chỉ là điểm đến, mà còn là hành trình chinh phục bản thân và thế giới xung quanh.

Tiếp theo

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện

Hành trình Jiu-Jitsu