Brazilian JiuJitsu: Lợi ích trong việc làm chậm quá trình lão hóa

Brazilian JiuJitsu: Lợi ích trong việc làm chậm quá trình lão hóa

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện Hành trình Jiu-Jitsu

12 Tháng bảy, 2024, bởi Đặng Tiên

Kiến tạo chất riêng 

Thời gian trôi qua và chúng ta già đi, đó là điều không thể tránh khỏi. Nếp nhăn xuất hiện, sự trì trệ trong quá trình trao đổi chất, mất đi cơ bắp, dễ dàng tích tụ mỡ thừa và cạn kiệt năng lượng- những biểu hiện này diễn ra với tất cả mọi người.

May mắn thay, là có cách để làm chậm quá trình lão hóa này. Thông qua thói quen vận động đều đặn, ăn uống cân bằng và sự quyết tâm để chọn lối sống lành mạnh, bạn có thể níu giữ tuổi xuân một cách đáng kể. Hãy cùng Gisdio tìm hiểu, duy trì tập luyện Brazilian JiuJitsu (BJJ) giúp bạn trẻ lâu hơn như thế nào nhé.

1. Tập luyện cường độ cao làm chậm quá trình lão hóa của tế bào

Bạn bè sẽ giúp động viên và thúc đẩy bạn vượt qua lớp học võ thuật.

Bạn bè sẽ giúp động viên và thúc đẩy bạn vượt qua lớp học võ thuật.

Các tế bào trong cơ thể bạn sẽ lão hóa nhanh hơn nếu chúng không được hoạt động liên tục. Cơ thể con người thích nghi với việc sử dụng liên tục các tế bào và sự tái tạo của nó, cho phép bạn tạo ra các tế bào mới. Brazilian JiuJitsu thúc đẩy sự tái tạo tế bào và giúp cơ thể duy trì ở trạng thái tốt nhất

Tập BJJ đều đặn khiến bạn trông trẻ và cảm giác sảng khoái hơn do ngăn ngừa quá trình rút ngắn của Telomere, hay đầu mút ở cuối nhiễm sắc thể kiểm soát quá trình lão hóa – Độ dài của Telomere có mối liên kết với sự trường thọ. 

Tập luyện Brazilian JiuJitsu yêu cầu bạn liên tục vận động để phát triển cơ bắp và loại bỏ độc tố toàn cơ thể, và các thử thách trên mặt đất lại đủ thú vị để giữ chân bạn đến trọn vẹn buổi tập.

2. Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý khi có tuổi

Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý khi có tuổi

Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý khi có tuổi

Khi bước qua tuổi trẻ, có những vấn đề sức khỏe chớm mầm xuất hiện như đau khớp, bệnh tim mạch, hay thậm chí là cảm xúc buồn chán, mất tinh thần và cả việc dễ mất ngủ hay hệ tiêu hóa xuống cấp. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động thể chất thường xuyên thực sự có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, vốn là hiện tượng thường xuất hiện song hành cùng quá trình lão hóa tự nhiên.

Điều tuyệt vời là Brazilian JiuJitsu dành cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác. Đúng vậy, không quan trọng bạn mới bắt đầu hay đã luyện tập nhiều năm, môi trường ở Gisdio được thiết kế để bạn an tâm nhận lấy các lợi ích của võ thuật, từ đó nâng cao chất lượng trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

3. Brazilian JiuJitsu kích thích quá trình trao đổi chất

Brazilian JiuJitsu kích thích quá trình trao đổi chất

Brazilian JiuJitsu kích thích quá trình trao đổi chất

Như đã đề cập ở trên, khi bạn già đi thì tốc độ trao đổi chất của cơ thể giảm đột ngột,điều này có nghĩa là bạn cần nỗ lực nhiều hơn để duy trì sức khỏe. Ví dụ đơn giản là việc giảm cân, bạn sẽ vất vả kiểm soát ăn uống, chế độ sinh hoạt hàng tháng trời để kiểm soát cân nặng – thay vì vận động 30 phút mỗi ngày trong 1 tuần. 

Võ thuật, đặc biệt là Brazilian JiuJitsu có thể khắc phục các vấn đề về trao đổi chất khá dễ dàng, trong một số buổi tập đặc biệt – bạn có thể đốt cháy đến 1.000 calories trong chỉ 1 giờ. Bằng cách rèn luyện thể chất để thích nghi với sự thách thức khi luyện tập, bạn giữ cho quá trình trao đổi chất  liên tục diễn ra ngay cả trong thời gian nghỉ ngơi. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn nằm yên và không làm gì, cơ thể vẫn tiêu hao nhiều năng lượng hơn nhờ vào sự rèn luyện đều đặn.

4. Giúp bạn thư giãn, hài hòa tâm trí và cơ thể

Giúp bạn thư giãn, hài hòa tâm trí và cơ thể

Giúp bạn thư giãn, hài hòa tâm trí và cơ thể

Brazilian JiuJitsu không chỉ giới hạn trong việc rèn luyện cơ bắp và thể lực, mà rèn luyện tinh thần còn quan trọng không kém. Bạn sẽ được học cách điều khiển tinh thần trước, trong và sau khi tập luyện. Thiền là một hoạt động bổ trợ khá quen thuộc với nhiều người tập luyện JiuJitsu.

Khi học được cách kết nối tâm trí và cơ thể, bạn kết nối với chính bản thân sâu hơn, rõ ràng và bình tĩnh hơn, từ đó mở ra một trạng thái cân bằng đầy tươi mới, tạo ra sự tươi trẻ bền vững từ bên trong.

5. Mang lại làn da săn chắc

Mang lại làn da săn chắc

Mang lại làn da săn chắc

Cuối cùng, luyện tập BJJ khiến bạn “đổ mồ hôi như tắm”, do yêu cầu cao về vận động của toàn thân khi tập luyện đặc biệt là sử dụng phần eo/hông, lượng mỡ dưới da của bạn nhanh chóng được quét sạch theo cùng lượng mồ hôi tiết ra. Nếu bạn chưa biết, thì mồ hôi không chỉ là  nước, nó bao gồm muối, đường và các phân tử chất béo cực nhỏ.

Natri (có trong muối, nước ngọt, đồ dầu mỡ…) dẫn đến tình trạng giữ nước, từ đó khiến mọi người trông đầy đặn và thừa cân. Khi tiêu thụ lượng Natri cao, cơ thể có xu hướng giữ nhiều nước, tạo ra làn da mệt mỏi và khó chịu. Brazilian JiuJitsu với cường độ tập luyện liên tục giúp đào thải nhanh chóng lượng muối dư thừa này ra ngoài. Kết quả là bạn sẽ có làn da căng mịn và tươi trẻ hơn, bạn sẽ trông xinh đẹp và tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết! Thế nên đừng ngần ngại việc đổ mồ hôi.

Vậy, nếu bạn đang tìm cách để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung, hãy thử Brazilian JiuJitsu ngay hôm nay. Đăng ký lớp học thử miễn phí tại Gisdio và trải nghiệm công dụng chống lão hóa của Brazilian JiuJitsu.

Gisdio dịch và biên tập.

Ngoài ra

  • Nếu bạn đang tìm hiểu về JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên học trước khi ra quyết định tập luyện.
  • Nếu bạn đã tập luyện JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên đọc để hành trình tập luyện JiuJitsu hiệu quả và bền bỉ.
Tôi là Đặng Thị Mỹ Tiên, một tâm hồn trẻ tràn đầy nhiệt huyết, hiện tại đã bước sang tuổi 19. Công việc tại Gisdio không chỉ là nguồn thu nhập, mà còn là nơi thấu hiểu sâu hơn về sự đa dạng và thách thức của thế giới kinh doanh. Bên cạnh đó, việc tập luyện jiujitsu cùng Gisdio đã giúp tôi xây dựng sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. "Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc là một con đường" - đây là tinh thần tôi luôn mang trong mỗi bước đi, biết rằng hạnh phúc không chỉ là điểm đến, mà còn là hành trình chinh phục bản thân và thế giới xung quanh.

Tiếp theo

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện

Hành trình Jiu-Jitsu