7 lợi ích Brazilian JiuJitsu mang lại cho phái đẹp

7 lợi ích Brazilian JiuJitsu mang lại cho phái đẹp

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện Hành trình Jiu-Jitsu

12 Tháng bảy, 2024, bởi Đặng Tiên

Brazilian JiuJitsu là một trong những môn võ thuật mang tính cách mạng nhất hiện nay, nhờ áp dụng nguyên lý đòn bẩy vào kỹ thuật mà những người thấp bé nhẹ cân có thể khống chế những đối thủ mạnh hơn, to lớn hơn. Với sự thực dụng cùng vô số lợi ích về sức khỏe, không có gì ngạc nhiên khi Brazilian JiuJitsu đã nở rộ trong những năm gần đây và vẫn tiếp tục phát triển.

Dù lượng lớn người tập Brazilian JiuJitsu (hay võ thuật nói chung) là nam giới, nhưng tại Gisdio – ngày càng có nhiều chị em tham gia luyện tập thường xuyên và biến bộ môn này trở thành một phần rất quan trọng trong cuộc sống. Điều này không quá bất ngờ khi Brazilian JiuJitsu rèn luyện bạn cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời trang bị các kỹ năng tự vệ cần thiết.

Tuy nhiên, dù bạn đã tập luyện hay đang tò mò tìm hiểu bộ môn này cũng chưa chắc nắm rõ hết các lợi ích mà Brazilian JiuJitsu mang lại, hãy cùng Gisdio nhìn qua một lượt 7 điểm nổi bật nhé 

1. Vận động toàn thân

Với vô số kỹ thuật thú vị, sẽ không có khoảnh khắc buồn chán trên thảm tập

Với vô số kỹ thuật thú vị, sẽ không có khoảnh khắc buồn chán trên thảm tập

Nếu bạn nhìn vào các học viên Brazilian JiuJitsu, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả họ đều có vóc dáng săn chắc, hài hòa. Đây là điều đến một cách tự nhiên theo thời gian, là kết quả của vô số nhóm cơ lớn, nhỏ toàn thân hoạt động mỗi khi bạn đấu luyện và luyện tập kỹ thuật – điểm này tạo ra khác biệt khá rõ khi so sánh cùng việc tập luyện với tạ (tập trung vào những nhóm cơ cụ thể, dễ điều chỉnh kích thước cơ và các nhóm cơ bắp sắc nét hơn). 

Thêm vào đó, với sự thay đổi cường độ song song nhịp vận động liên tục trong Brazilian JiuJitsu, làm cải thiện khả năng điều chỉnh hô hấp và hít thở của bạn, dẫn đến tăng độ bền và khả năng vận động trong thời gian dài, điều rất cần cho các bạn nữ làm việc trong môi trường cần liên tục duy trì sự minh mẫn, tỉnh táo. 

2. Khuyến khích tâm lý tự hoàn thiện

Khuyến khích tâm lý tự hoàn thiện

Khuyến khích tâm lý tự hoàn thiện

Khi huấn luyện Brazilian JiuJitsu, bạn sẽ học cách từ bỏ sự tự mãn – bất kể bạn đã tập luyện bao lâu hay màu đai của bạn như thế nào. Rốt cuộc, bất kỳ ai hiểu rõ hơn về một kỹ thuật nhất định và có sự chuyên tâm cần thiết đều có thể chiến thắng bạn, ngay cả khi họ là người mới, thấp bé hay thua kém bạn về sức khỏe.

Môi trường tập luyện Brazilian JiuJitsu liên tục nhắc nhở bạn về điều này, từ đó hình thành nên tâm lý cẩn trọng, tập trung và chuyên chú trong từng việc bạn làm, áp dụng ngay cả trong các mặt khác của cuộc sống. Nếu bạn là một phiên bản không ngừng hoàn thiện, luôn hết mình và đầy năng lượng thì bạn có thể đạt được những thành tựu nào khác nữa? 

3. Phát triển sự tự tin

Cô nàng công sở "bigsize" tự tin hơn nhờ JiuJitsu

Cô nàng công sở “bigsize” tự tin hơn nhờ JiuJitsu

Brazilian JiuJitsu đã giúp cô nàng công sở “bigsize” trở nên tự tin và lạc quan như thế nào? Bạn có thể tìm hiểu Brazilian JiuJitsu đã giúp được gì cho cô ấy.

Khi bạn tiến bộ trên hành trình Brazilian JiuJitsu của công nàng công sở, bạn sẽ có được sự tự tin khi tìm ra những kỹ thuật phức tạp và hoàn thiện nó trong quá trình luyện tập. Không những vậy, vóc dáng của bạn dần cải thiện và tiến gần hơn với mục tiêu mong muốn. 

Hiểu rõ bản thân, nhìn thấy nỗ lực tạo ra thành quả mỗi ngày giúp bạn dấn bước khám phá những giới hạn mới của bản thân là nền tảng cho một sự tự tin bền vững. Và bạn không hề cô độc, tại Gisdio bạn sẽ luôn bắt gặp ai đó đang nỗ lực từng giờ để vượt lên trên bản thân hiện tại, bạn và tập thể xung quanh liên tục truyền cảm hứng qua lại tạo ra nét đẹp của tập luyện Brazilian JiuJitsu tại Gisdio.

4. Rèn luyện tính kiên trì

Với rất nhiều kỹ thuật cần học trong môn võ này, đôi khi bạn sẽ thấy mình bối rối hoặc thậm chí gặp khó khăn trong việc tìm hiểu một số kỹ thuật nhất định. Thậm chí sẽ có lúc bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc hoàn toàn – đây là điều bình thường, ngay cả học viên có nhiều kinh nghiệm võ thuật cũng không khác bạn.

Bạn sẽ từng chút một học cách sử dụng cơ thể đúng cách, khám phá niềm vui khi thoát khỏi một vị trí áp lực, tìm hiểu bí ẩn của một động tác trông như ảo thuật và mỉm cười thích thú khi vô tình làm được một kĩ thuật quen quen đã trông thấy ở đâu đó. Từng niềm vui nhỏ trên hành trình với những người bạn tập đồng hành giúp bạn kiên nhẫn hơn từng ngày với bộ môn thú vị này.

5. Đảo ngược quá trình lão hóa

Giúp con bạn luôn năng động với Brazilian JiuJitsu.

Giúp con bạn luôn năng động với Brazilian JiuJitsu.

Hãy đăng ký tập Kaidio cho trẻ em ngay nhé!

Nếu bạn muốn trẻ trung – cả trong lẫn ngoài, thì Brazilian JiuJitsu chính là lựa chọn phù hợp! Bạn vẫn chưa tin? Chà, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng luyện tập võ thuật là cách để bạn có thể duy trì tuổi trẻ, ngăn chặn đáng kể quá trình lão hóa.

Ngoài ra, tập luyện sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất Endorphin (Hormones hạnh phúc) giúp bạn cảm thấy sảng khoái xuyên suốt cả ngày sau mỗi buổi tập.

6. Giữ an toàn trong các tình huống cần thiết

Gisdio không khuyến khích học viên đặt bản thân vào những tình huống buộc phải tự vệ, nhận diện tình huống và phòng tránh luôn là lựa chọn an toàn nhất trong tất cả thời điểm. 

Nếu vì những yếu tố bất ngờ hoặc không may khiến bản thân bạn đối mặt với rủi ro về sức khỏe hay tâm lý như bị quấy rối, đe dọa về tài sản – thì với các kỹ năng thoát hiểm khi bị đè, ghì trên mặt đất cùng thể chất sẵn sàng và tâm lý bình tĩnh học được từ việc tập luyện Brazilian JiuJitsu sẽ giúp bạn có khả năng vượt ra đến địa điểm an toàn hơn và tìm kiếm sự giúp đỡ.

Thực tế thì không như trên thảm tập, nên đừng chủ quan dù cho bạn đang hoàn toàn kiểm soát người tấn công và làm chủ tình huống.

7. Brazilian JiuJitsu dạy bạn tôn trọng bản thân

Brazilian JiuJitsu dạy bạn tôn trọng bản thân

Brazilian JiuJitsu dạy bạn tôn trọng bản thân

Sẽ có những lúc bạn nản lòng, chán nản và sẽ có những ngày bạn không muốn bước lên thảm. Tuy nhiên, Brazilian JiuJitsu dạy bạn lắng nghe tâm trí và cơ thể mình, học cách yêu thương và tôn trọng bản thân. Bạn sẽ học được một số bài học quan trọng trong cuộc sống ngay trên thảm cùng những bạn tập quen thuộc, và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày – để có thể phát triển thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Gisdio tin rằng bạn có đủ những gì cần thiết để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Vậy tại sao không đăng ký một lớp Brazilian JiuJitsu và ngạc nhiên thích thú vì khả năng của chính mình!

-Gisdio dịch và biên tập.

Ngoài ra

  • Nếu bạn đang tìm hiểu về JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên học trước khi ra quyết định tập luyện.
  • Nếu bạn đã tập luyện JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên đọc để hành trình tập luyện JiuJitsu hiệu quả và bền bỉ.
Tôi là Đặng Thị Mỹ Tiên, một tâm hồn trẻ tràn đầy nhiệt huyết, hiện tại đã bước sang tuổi 19. Công việc tại Gisdio không chỉ là nguồn thu nhập, mà còn là nơi thấu hiểu sâu hơn về sự đa dạng và thách thức của thế giới kinh doanh. Bên cạnh đó, việc tập luyện jiujitsu cùng Gisdio đã giúp tôi xây dựng sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. "Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc là một con đường" - đây là tinh thần tôi luôn mang trong mỗi bước đi, biết rằng hạnh phúc không chỉ là điểm đến, mà còn là hành trình chinh phục bản thân và thế giới xung quanh.

Tiếp theo

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện

Hành trình Jiu-Jitsu