Cậu bé hiếu động viết chữ đẹp hơn với nhu thuật JiuJitsu - Gisdio

Cậu bé hiếu động viết chữ đẹp hơn với nhu thuật JiuJitsu

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện Human of Gisdio

12 Tháng bảy, 2024, bởi Nguyễn Ly

Chữ viết và võ thuật tưởng chừng không liên quan với nhau vậy mà Putin Uy Vũ bất ngờ cải thiện được nét chữ sau khi tập JiuJitsu. Theo phụ huynh, Putin có thể nắn nót hơn trong việc ghi bài là do sự tập trung đã được cải thiện thông qua các hoạt động trong lớp KIDio. Vậy điều gì trong lớp đã ảnh hưởng tích cực đến Putin hãy cùng KIDio tìm hiểu nhé!

1. Chào anh Cường, anh có thể chia sẻ kỹ hơn về những thay đổi của Putin sau khi tập JiuJitsu?

Chào bạn, Putin nhà mình là một đứa trẻ hiếu động, thậm chí có thể gọi là tăng động, chưa bao giờ tập trung được hơn 1-2 phút, luôn hấp tấp, nóng vội và không thể ngồi yên một chỗ.

Sau 5 tháng tập luyện JiuJitsu ở lớp KIDio thì Putin sự tập trung, kiên nhẫn của Putin đã được cải thiện. Khi Putin không còn lơ là, không còn hay đi ra khỏi chỗ ngồi đi lòng vòng trong lớp hay ít nhìn ra chỗ khác mà không chú tâm vào lời giảng của cô giáo trong các tiết học ở trường và những buổi học với gia sư. Lúc kiểm tra vở của Putin thì mình nhận ra Putin viết chữ đẹp hơn lớp hai. 

Putin theo lời phụ huynh là một cậu bé hiếu động, đôi khi có thể gọi là tăng động

Putin theo lời phụ huynh là một cậu bé hiếu động, đôi khi có thể gọi là tăng động

2. Vì sao sự tập trung đến từ việc tập JiuJitsu lại giúp Putin viết chữ đẹp hơn?

Bạn nghe có vẻ không liên quan đến việc tập trung đúng không? Hồi trước Putin không tập trung nên không thể viết đẹp được – Putin viết rất nhanh, viết qua loa để bé làm chuyện khác. Còn bây giờ thì Putin đã điềm lại một ít và tập trung hơn nên bé cũng nắn nót hơn trong việc ghi bài vở của mình.  

3. Anh có thể mô tả kỹ hơn lúc trước Putin không tập trung thế nào được không?

Ở các lớp học trước đây mình quan sát được thầy cô khá là bối rối với tình cách của Putin. Mình cũng nghe nhiều lời nhắc của giáo viên chủ nhiệm về sự mất tập trung của bé khi Putin không hợp tác mà đứng lên đi vòng vòng trong lớp qua chỗ bạn học ngồi. Hay cô đang giảng bài mà Putin lấy giấy ra vẽ. Mất tập trung vậy đó. 

Hình ảnh Putin bên cạnh bố mẹ

Hình ảnh Putin bên cạnh bố mẹ

4. Lý do gì anh nghĩ là Putin trở nên tập trung và điềm tĩnh hơn là do tập luyện JiuJitsu ở lớp KIDio?

Anh đã từng cho Putin tham gia nhiều lớp thể chất trước lớp KIDio nhưng Putin chưa bao giờ thật sự ngồi yên được một chỗ mà luôn múa may hay đi qua đi lại chỗ khác nhìn bé lúc đó rất mất tập trung. Ở lớp KIDio, các Coach sẽ yêu cầu các bé ngồi nghiêm túc và im lặng để quan sát kỹ thuật hôm nay đã học. Tưởng lúc đó sẽ nhàm chán nhưng các Coach vẫn biết cách duy trì được sự hứng thú của bé với bài học, không bị xao nhãng bởi ngoại cảnh. Mình rất thích điều này mà ở các lớp trước kia Putin tham gia chưa làm được. Vậy nên, việc Putin đến lớp 2 lần/tuần liên tiếp trong nhiều tháng liền đã cải thiện sự tập trung của Putin. 

5. Anh có nghĩ việc Putin đi vòng quanh trong lớp trước đây xuất phát từ bài giảng không hứng thú?

Mình nghĩ phần nhiều là tính cách của Putin nhiều hơn. Nếu mà nói là hứng thú thì rất khó làm điều gì đó khiến Putin thích thú, trừ khi tạo ra được một không khi vui vẻ như lớp KIDio đang làm. Mình quan sát lớp thì không chỉ Putin mà các bé còn lại đi tập ai cũng cười vui lắm.

Hình ảnh Putin bên cạnh bố mẹ ngày sinh nhật

Hình ảnh Putin bên cạnh bố mẹ ngày sinh nhật

6. Lúc đầu anh dẫn Putin đến tập luyện JiuJitsu thì có kỳ vọng là bé sẽ trở nên tập trung hơn không?

Đây là kết quả ngoài mong đợi của mình. Trước khi tập luyện JiuJitsu thì mình đã cho Putin tập nhiều môn võ vòng vòng trong MMAs. Tại vì ngoài rèn luyện sức khỏe thì mình muốn trang bị được một chút ít kỹ năng nếu mà có bạo lực học đường xảy ra thì Putin có thể chống cự được. Ở các môn trước thì Tin tập được 1-2 tháng thì bắt đầu chán nhưng với KIDio thì mình chưa thấy Putin có dấu hiệu chán. Vốn dĩ JiuJitsu không có đấm đá nên sẽ không làm cho bé cảm giác sợ bị đấm hay đá vào mặt. Đồng thời lớp KIDio có tổ chức nhiều game, các Coach cũng hiểu tập lý trẻ em. Chắc vì vậy nên bé vẫn thích đến giờ. Có những hôm mà trời mưa to, mình không thể dẫn Putin đến lớp thì bé sẽ rất buồn: ‘Buồn vậy. Con đợi đến lớp bữa giờ’.

Cảm ơn anh Cường về chia sẻ những trải nghiệm của gia đình mình tại lớp KIDio. Chúc Putin sẽ luôn tích cực, học tập tốt hơn cả trong lớp JiuJitsu và ở trường văn hóa!

Ngoài ra

  • Nếu bạn đang tìm hiểu về JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên học trước khi ra quyết định tập luyện.
  • Nếu bạn đã tập luyện JiuJitsu thì đây là những bài viết bạn nên đọc để hành trình tập luyện JiuJitsu hiệu quả và bền bỉ.
Ly viết về các hoạt động JiuJitsu của Gisdio

Tiếp theo

Cần biết về JiuJitsu trước khi tập luyện

Human of Gisdio